5 PHÚT CÙNG CHUYÊN GIA “BẮT SÓNG” THỊ TRƯỜNG GIỮA 2024

Ngô Ngãi
Bài viết: 143

Trong quý 2 và đầu quý 3, nhiều nhóm ngành vẫn được đánh giá triển vọng như ngân hàng, chứng khoán, điện, bất động sản khu công nghiệp.

XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG TỪ NAY ĐẾN HẾT QUÝ 2 NĂM 2024

Theo ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc Nghiên cứu VCBS phân tích chia sẻ: “Sau nhịp giảm điểm mạnh từ đầu tháng 4 gần 130 điểm, VN Index đã phục hồi, quay trở lại khu vực 1280 với thanh khoản gia tăng đáng kể trở lại (đạt trung bình xấp xỉ 24 nghìn tỉ trong tháng 5 và có những phiên bùng nổ với thanh khoản gần 30 nghìn tỉ) cho thấy sự kỳ vọng của nhà đầu tư vào thị trường trong ngắn hạn.

Với sự phân hóa, luân chuyển dòng tiền giữa các nhóm ngành, VN Index vẫn đang duy trì tốt xu hướng tăng điểm và sẵn sàng vượt đỉnh, hướng lên khu vực 1350 trong cuối quý 2 và đầu quý 3.

4-1716956929.png

Chỉ số VN Index các tháng đầu năm

Có thể nhận định xu hướng chính của thị trường là tăng điểm nhưng vẫn cần lưu ý những nhịp điều chỉnh, tích lũy hoặc rung lắc với biên độ rộng có thể xảy ra khi áp lực chốt lời gia tăng. Nhà đầu tư cần vạch ra chiến lược giao dịch cụ thể, chia tỷ trọng đầu tư rõ ràng đối với những cổ phiếu có kế hoạch dài hạn và ngắn hạn.

LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA

Đối với chiến lược giao dịch ngắn hạn, giao dịch theo dòng tiền, nhà đầu tư cần bám sát thị trường, giải ngân đối với những cổ phiếu có thời gian tích lũy tốt và cho tín hiệu bật tăng khi dòng tiền luân chuyển. Nhà đầu tư cần chủ động hiện thực hóa lợi nhuận từng phần khi cổ phiếu tiến sát lại vùng đỉnh kháng cự và có dấu hiệu suy yếu.

Trong quý 2 và đầu quý 3, nhiều nhóm ngành vẫn được đánh giá triển vọng như ngân hàng, chứng khoán, điện, bất động sản khu công nghiệp. Tuy nhiên sự phân hóa vẫn sẽ được thể hiện rõ ràng với việc dòng tiền sẽ thay phiên luân chuyển, nhà đầu tư nên chọn lọc cổ phiếu có cơ bản tốt, thanh khoản ổn định và có xu hướng gia tăng trong các ngành được khuyến nghị nêu trên.

VN Index vẫn đang trong xu hướng chính tăng điểm nên nhà đầu tư vẫn cần giữ vững tâm lý và không nên bán đuổi trong những phiên rung lắc với biên độ rộng. Thay vào đó, nhà đầu tư nên lên kế hoạch giao dịch ngắn hạn chi tiết, chủ đông vạch ra những kịch bản xấu nhất khi thị trường gần chạm kháng cự mạnh để có phương án giao dịch hợp lý.

Một điều quan trọng hơn cả là luôn sẵn tâm thế chủ động cập nhật tin tức thi trường thường xuyên từ chuyên gia tài chính và các nguồn tin của các công ty chứng khoán uy tín trên thị trường. Việc cập nhật kiến thức tài chính hàng ngày qua các kênh tin tức có thể ảnh hưởng đến 70% quyết định đầu tư của khách hàng.

1-1716956918.jpg

Các công ty chứng khoán hàng đầu hiện nay không ngừng cập nhật tin tức thị trường và gửi đến khách hàng trong quá trình giao dịch. Các kênh thông tin uy tín như Chứng khoán SSI, Chứng khoán Mirae Asset, Chứng khoán VCBS, Chứng khoán MBB,…luôn cung cấp báo cáo phân tích chất lượng, theo dõi sát tình hình thị trường và đưa ra khuyến nghị hợp lý giúp củng cố lòng tin với nhà đầu tư trong các giai đoạn bình ổn hay biến động của thị trường. Nhờ sự hỗ trợ chuyên nghiệp này, nhà đầu tư có thể điều chỉnh và quản lý danh mục đầu tư của mình một cách hiệu quả, đồng thời giảm thiểu rủi ro tài sản.

CHỌN MẶT GỬI VÀNG TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN UY TÍN

Theo khảo sát nội bộ tại Công ty Chứng khoán, khi được hỏi về các yếu tố lựa chọn mở tài khoản tại công ty chứng khoán. Báo cáo gần đây cho thấy đã có sự dịch chuyển về tiêu chí lựa chọn công ty chứng khoán.

Trước đây, 35% khách hàng được phỏng vấn chọn yếu tố Phí giao dịch rẻ; 25% chọn “thương hiệu uy tín”; 15% chọn công ty có các công cụ hỗ trợ và tư vấn hữu hiệu cho người mới tham gia thị trường.

Nhưng hiện tại, khách hàng có xu hướng chọn công ty có uy tín và nền tảng vững chắc, với hệ thống bảo mật tốt mới là điều kiện trên hết, sau đó mới đến phí giao dịch.

2-1716956924.jpg

Hiện nay, VCBS đang triển khai chương trình miễn phí giao dịch trong vòng 6 tháng cho khách hàng cá nhân mở mới tài khản giao dịch chứng khoán hoặc các khách hàng phát sinh giao dịch trở lại.

Không những vậy, nhà đầu tư còn có thể kết hợp nhiều ưu đãi khác nhau để tối ưu hiệu quả đầu tư của mình.

Chương trình ưu đãi miễn phí giao dịch được áp dụng từ ngày 1/4/2024. Toàn bộ quá trình mở tài khoản được thực hiện online 100% với phương thức ký số trên hợp đồng điện tử.

Nhà đầu tư còn được hưởng thêm ưu đãi lãi suất margin chỉ 8,9%/năm, miễn lãi T+5 và trải nghiệm thêm hàng loạt dịch vụ khác tại VCBS. Mở tài khoản ngay tại: https://bit.ly/3PGatQU

Để tìm hiểu thêm về chương trình ưu đãi tại VCBS, vui lòng xem tại đây