BYD khai tử màn hình xoay

Từng được xem là một trang bị độc đáo, màn hình xoay cho thấy ít giá trị sử dụng thực tiễn và đã bị BYD loại bỏ từ dòng Atto 2.

Khi BYD bước ra thị trường toàn cầu, hãng xe

Với việc lược bỏ màn hình xoay, BYD đã tối ưu khả năng vận hành của Apple Carplay và Android Auto. Quá trình này sẽ được áp dụng đầu tiên trên mẫu Atto 2.

Quyết định "khóa" màn hình cũng phù hợp với chiến lược hợp tác sâu rộng hơn giữa BYD và các tập đoàn công nghệ như Apple và Google. Khi màn hình được cố định, BYD có thể giảm bớt những tùy chỉnh giao diện, đơn giản hóa phần mềm và cải thiện độ mượt khi vận hành.

Song song với việc tinh chỉnh sản phẩm, BYD cũng đang tăng tốc tham vọng toàn cầu. Hãng đặt mục tiêu tạo cú bứt phá lớn tại châu Âu vào năm 2026. Giám đốc khu vực của BYD tiết lộ kế hoạch nhân đôi số lượng điểm bán, hướng tới khoảng 2.000 đại lý trên toàn châu Âu trong năm tới - một bước đi quan trọng trong cuộc cạnh tranh với các tên tuổi đã có chỗ đứng.

man hinh xoay,  byd,  trung quoc anh 4

BYD đang bắt đầu tối ưu chi phí cũng như chuẩn hóa dải sản phẩm của thương hiệu, bắt đầu bằng việc sử dụng màn hình nằm ngang tiêu chuẩn trên toàn bộ các mẫu xe của thương hiệu này.

Việc khai tử màn hình xoay vì thế không chỉ là thay đổi thiết kế, mà còn là bước đi chiến lược của BYD: từ một thương hiệu "thích thử nghiệm" trở thành một hãng xe toàn cầu chú trọng chuẩn hóa, kết nối sâu và tối ưu trải nghiệm người dùng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.