Cơ hội bứt phá cho bất động sản hàng hiệu Việt Nam

Làn sóng bất động sản hàng hiệu đang chuyển mình mạnh mẽ về châu Á - tâm điểm tăng trưởng kinh tế năng động bậc nhất toàn cầu.

Trong dòng chảy đó, Việt Nam đứng trước cơ hội vàng để bứt phá.

Việt Nam trong dòng chảy BĐS hàng hiệu toàn cầu

Sau nhiều năm sống và làm việc tại Dubai, để thuận lợi cho công việc kinh doanh, năm ngoái, ông David Miller - thương nhân người Mỹ - quyết định chuyển đến TP.HCM. Doanh nhân 55 tuổi chọn sống tại Grand Marina, Saigon, dự án bất động sản hàng hiệu (branded residences) do Masterise Homes phát triển được vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế của Marriott.

Từng sống tại Bắc Mỹ, Singapore, Bangkok và Dubai, ông Miller rất hài lòng về chất lượng cuộc sống tại căn hộ hàng hiệu ven sông ngay trung tâm TP.HCM - nơi không chỉ trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp, mà còn trở thành khoản đầu tư hứa hẹn.

Lumiere Midtown anh 1

Không gian sống đậm chất “branded living” của chủ nhân Grand Marina, Saigon.

Ông David Miller nằm trong số hàng chục nghìn doanh nhân quốc tế đang chuyển dịch nơi ở về Việt Nam. Sau đại dịch Covid-19, bất động sản hàng hiệu Việt Nam chứng kiến làn sóng thương hiệu quốc tế gia nhập thị trường, bên cạnh loạt tên tuổi trước đó.

Lumiere Midtown anh 2

BĐS hàng hiệu tại Việt Nam đang chênh lệch giá so với BĐS không thương hiệu cao nhất thế giới, theo Savills.

Báo cáo thường niên 2024-2025 của Savills nhận định dự án tại Việt Nam đạt mức giá vượt trội trung bình trên 45% so với bất động sản không thương hiệu - một trong những mức cao nhất thế giới hiện nay. Savills đánh giá sự hiện diện của thương hiệu quốc tế không chỉ đánh dấu bước ngoặt mới cho bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam, mà còn đưa thị trường này tiến gần hơn tới tiêu chuẩn quốc tế, sánh ngang đô thị đẳng cấp trong khu vực.

Theo Savills, trong bối cảnh thị phần toàn cầu đang dịch chuyển mạnh về châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam được đánh giá là điểm đến chiến lược tiếp theo của bất động sản hàng hiệu, với sự bùng nổ nguồn cung lẫn nhu cầu. Không chỉ giới siêu giàu (HNWI/UHNWI), nhu cầu còn đến từ tầng lớp trung lưu đang khát khao tiệm cận phong cách sống quốc tế.

Xu hướng mới của thị trường bất động sản hàng hiệu Việt Nam

Nguyễn Minh Khang (32 tuổi) là giám đốc sáng tạo của công ty thiết kế nội thất cao cấp tại TP.HCM. Anh vừa hoàn tất giao dịch mua căn hộ tại Lumière Midtown tọa lạc tâm điểm khu đô thị biểu tượng The Global City.

Với gu thẩm mỹ tinh tế và trải nghiệm sống cao cấp, Khang tìm kiếm sự tinh anh trong không gian sống và ấn tượng với thương hiệu có chiều sâu giá trị. Lumière Midtown mang đến đúng trải nghiệm đó - phong cách sống chuẩn quốc tế vừa riêng tư, vừa gắn kết của tầng lớp tinh anh, đồng thời là “phiên bản” bất động sản hàng hiệu khác biệt từ Masterise Homes.

Lumiere Midtown anh 3

Tại Lumière Midtown, chủ nhân được trao toàn quyền thiết kế không gian sống.

“Tại thị trường nhiều tiềm năng như Việt Nam, chúng tôi tin rằng bất động sản hàng hiệu không nên bị giới hạn trong định nghĩa truyền thống là sự hợp tác với một số thương hiệu quốc tế. Đã đến lúc ‘branded living’ không chỉ là ‘chỉ dấu’ của giới giàu và siêu giàu, mà cần mở rộng ra, để tầng lớp trung lưu có thể chạm đến giá trị của không gian sống chuẩn quốc tế”, đại diện Masterise Homes chia sẻ.

Đó cũng là lý do bên cạnh dự án hàng hiệu như Grand Marina Saigon, The Grand Hanoi hay The Rivus, Masterise Homes phát triển các thương hiệu quốc tế của riêng mình như Masteri Collection hay Lumière Series. Qua đó, Masterise Homes đa dạng hóa danh mục sản phẩm, đáp ứng nhu cầu sở hữu hàng hiệu trong thị trường bất động sản ở nhiều phân khúc.

Mỗi dự án được kiến tạo như tuyên ngôn về phong cách sống có chọn lọc, nơi thiết kế tinh tế, tiện ích chuẩn quốc tế và giá trị biểu tượng hòa quyện thành tổng thể nhất quán, mang đến trải nghiệm xứng tầm cho chủ nhân ưu tú.

Lumiere Midtown anh 4

Với tầm nhìn “tựa sơn hướng thủy - tam hà giao hội”, Masteri Rivera Danang kiến tạo chuẩn sống quốc tế trong không gian giao hòa giữa thiên nhiên, di sản và nhịp sống hiện đại.

Bất động sản hàng hiệu của Masterise Homes - từ Grand Marina Saigon, The Rivus, đến Lumière hay Masteri, không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn của khách hàng quốc tế về giá trị sống, mà còn được định vị như tài sản toàn cầu với thiết kế chuẩn mực quốc tế; mang dấu ấn của văn hoá, di sản, được công nhận bởi các cộng đồng chuyên gia quốc tế. Đây là những công trình sở hữu khả năng tích lũy giá trị dài hạn, mang cảm hứng nghệ thuật, thẩm mỹ vượt thời gian và dấu ấn văn hóa bản địa - những yếu tố giúp Masterise Homes trở thành cái tên tiên phong dẫn dắt Việt Nam bước vào kỷ nguyên bất động sản hàng hiệu trên bản đồ thế giới.