Lộ diện 4 đối tác của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại Indonesia

V-GREEN của ông Phạm Nhật Vượng và các đối tác, gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia.

V-GREEN cùng 4 đối tác sẽ đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia. Ảnh: VinFast.

Công ty Phát triển Trạm sạc toàn cầu V-GREEN vừa công bố ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với 4 đối tác chiến lược nhằm triển khai tổng cộng 63.000 cổng sạc dành riêng cho xe điện VinFast tại Indonesia trong năm nay, gấp đôi so với mục tiêu công bố trước đó.

Theo thỏa thuận, V-GREEN và các đối tác, gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia, tập trung tại các tỉnh như Jabodatebek, Bandung, Surabaya, Makassar, Medan, Batam, Bali và Kalimantan. Các dự án sẽ được khởi động từ tháng 5 này, những trạm sạc đầu tiên dự kiến đi vào vận hành từ tháng 6.

Trong năm nay, Chargecore dự kiến đầu tư tối thiểu 30 triệu USD. Chargepoint, Amarta Group, cùng CVS đều sẽ phân phối trụ sạc, đồng thời mỗi đơn vị cam kết đầu tư 5,3 triệu USD/năm.

Về cơ cấu đầu tư, V-GREEN trực tiếp đầu tư 20% số trạm sạc, trong khi 80% còn lại sẽ được huy động thông qua hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC).

Ông Mai Trường Giang, Giám đốc Điều hành V-GREEN Indonesia, cho biết việc hợp tác với các đối tác uy tín tại Indonesia là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện toàn cầu của V-GREEN, đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường Đông Nam Á.

Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN do nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng - thành lập. Tại Việt Nam, V-GREEN đã đưa vào vận hành khoảng 150.000 cổng sạc trên khắp cả nước và liên tục hợp tác kinh doanh với nhiều đối tác để mở rộng mạng lưới.

Năm nay, V-GREEN đặt mục tiêu phát triển tổng cộng 50.000 trạm sạc và 63.000 cổng sạc tại Indonesia. Ngay trong tháng 5, chủ xe VinFast ở Indonesia đã có thể sạc xe miễn phí tại hơn 1.000 trạm sạc do V-GREEN vận hành.

Hiện, VinFast đã mở bán 4 mẫu ôtô điện, bao gồm VF 3, VF 5, VF 6, và VF e34 chỉ sau hơn một năm gia nhập Indonesia.

Mở rộng thị trường quốc tế là định hướng chiến lược của VinFast và các công ty cùng hệ sinh thái xe điện thuộc Vingroup.

Mới đây, tại thị trường châu Âu, đại diện hãng xe điện VinFast đã ký kết hợp tác với ASTRADA SIMVA - đại lý ủy quyền đầu tiên của hãng tại Pháp và Schachtschneider Automobile GmbH & Co KG - đại lý ủy quyền thứ hai của hãng tại Đức.

Với tư cách đại lý ủy quyền chính hãng đầu tiên của VinFast tại Pháp, ASTRADA SIMVA sẽ vận hành cửa hàng VinFast tọa lạc tại Aix-en-Provence, dự kiến vận hành từ tháng 6.

Trong khi đó, Schachtschneider Automobile GmbH & Co KG sẽ có 3 showroom đại lý ủy quyền của VinFast. Trước đó, VinFast đã thành công ký kết hợp tác với đại lý Autohaus Hübsch tại Đức và đã triển khai 2 cửa hàng chính hãng.

Việc hợp tác với những đại lý châu Âu uy tín nằm trong chiến lược đẩy mạnh mô hình bán hàng thông qua kênh đại lý trên toàn cầu và đang được triển khai tại Đức và Hà Lan. Chiến lược này không chỉ giúp tối ưu hiệu quả hoạt động, gia tăng độ phủ thương hiệu mà còn đáp ứng nhanh chóng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Bên cạnh mạng lưới đại lý, VinFast cũng đã hợp tác với các đối tác hậu mãi, khai thác 22 trung tâm kỹ thuật tại châu Âu, bao gồm 8 ở Đức, 12 ở Pháp và 2 ở Hà Lan.

Song song đó, khách hàng cũng có thể tiếp cận mạng lưới các xưởng dịch vụ ủy quyền do đối tác của VinFast cung cấp, trong đó có ATU tại Đức, Norauto tại Pháp và LKQ tại Hà Lan. VinFast cũng hợp tác với Fixico ở 3 thị trường này để triển khai các dịch vụ đồng sơn chuyên nghiệp cho khách hàng.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.