Nữ hành khách chuyển nhầm 71 ngàn thành 71 triệu đồng đã gặp tài xế xe Grab

Mặc dù đã gặp tài xế xe ôm công nghệ nhưng nữ hành khách vẫn chưa nhận lại được 71 triệu đồng do chuyển nhầm.

Chiều 19-3, anh N.T.Q., (tài xế lái xe Grab) cùng gia đình đã đến cơ quan chức năng tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau đó, anh được hỗ trợ liên hệ với chị V.T.L. để làm việc liên quan đến việc chị L. chuyển nhầm từ 71 ngàn (71.000) đồng thành 71 triệu đồng khi thanh toán tiền cước.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc này, giữa hai bên chưa thống nhất được để giải quyết vấn đề. Gia đình tài xế yêu cầu chị L. phải công khai xin lỗi vì đã đăng hình ảnh thông tin tài xế lên mạng xã hội thì mới chuyển trả lại tiền.

Nữ hành khách chuyển nhầm 71 ngàn thành 71 triệu đồng đã gặp tài xế xe Grab- Ảnh 1.

Hành khách đăng nội dung việc chuyển nhầm tiền khi đi GrabBike lên mạng xã hội

Trong khi đó, chị L. cho rằng trước đó đã liên hệ với tài xế không được nên đã nhiều lần chuyển thêm tiền mệnh giá thấp vào số tài khoản ngân hàng của tài xế, thậm chí nhờ cả hãng xe công nghệ với mong muốn tài xế liên hệ lại nhưng không nhận được phản hồi nên phải đăng lên mạng xã hội.

Do chưa thống nhất được quan điểm nên chị L. vẫn chưa nhận lại được 71 triệu đồng tiền đã chuyển nhầm. Chị L. cho biết đã làm việc với công an, đồng thời tiến hành sao kê tài khoản tại ngân hàng; nếu không giải quyết được theo hướng tự trao đổi thỏa thuận với nhau sẽ phải yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.

Trước đó, ngày 15-3, chị L. đặt GrabBike tại TP Vũng Tàu. Khi đến nơi, đáng ra chị L. thanh toán 71.000 đồng thì lại chuyển nhầm thành 71 triệu đồng. Sau đó, chị L. điện thoại lại thì tài xế tắt máy. Hai ngày sau, chị L. đăng tải thông tin tài xế lên mạng xã hội, kêu gọi cộng đồng mạng nếu ai quen biết tài xế hoặc có thông tin liên quan, hãy khuyên tài xế sớm hoàn trả số tiền đã chuyển nhầm.

Chị L. cho biết do nhiều lần chuyển số tiền lớn nên khi có sinh trắc học thì theo thói quen vẫn đưa mặt vào để quét.

Liên quan đến vụ việc này, Grab Việt Nam phản hồi với nội dung: "Ngay khi tổng đài Grab tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã tạm khóa tài khoản của đối tác tài xế, đồng thời tư vấn hành khách trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Grab cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin, phối hợp làm việc chặt chẽ khi nhận được yêu cầu từ cơ quan chức năng".