Lễ 2/9 - Cùng Trạm Song Hành with Thu Trần chinh phục Fansipan

Ngày lễ 2/9 sắp tới, bạn đã có kế hoạch đi đâu chưa? Việt Nam mình có vô vàn điểm đến tuyệt đẹp, mỗi nơi đều mang một vẻ đẹp riêng đầy hấp dẫn. Trạm Song Hành with Thu Tran sẽ gợi ý cho bạn hành trình đặc biệt với 3 ngày 2 đêm để chinh phục  một cung đường “chọc trời” phá vỡ  giới hạn bản thân.

Ngày thứ 1: Khởi đầu với cung đường Hà Nội - Lào Cai, Sapa

Cách Hà Nội 315km, với khoảng 6 tiếng di chuyển bằng ô tô từ Hà Nội, thị trấn nhỏ Sapa là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn rời xa nhịp sống hối hả của thành phố. Bạn sẽ được đắm mình trong không khí trong lành, mát mẻ của vùng cao Tây Bắc. Những dãy núi trùng điệp hùng vĩ nhưng yên bình, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn xanh mướt đắm mình trong làn sương mờ ảo.

1aa-1724088183.png

2a-1724088248.jpg

Đường từ Hà Nội lên Lào Cai - Ảnh: Trạm Song Hành with Thu Tran

3a-1724088336.jpg

4a-1724088392.jpg

Thị Trấn Sapa là sự xen lẫn giữa nhộn nhịp và cổ kính, của những lồng đèn xanh đỏ rực rỡ bắt mắt mang đậm văn hóa Dao Đỏ, H’Mông - Ảnh: Trạm Song Hành with Thu Tran

Mùa này hoa hai bên đường sẽ đua nở, và vì thế con đường dẫn đến Nhà thờ đá cổ kính như thêm phần rực rỡ - nơi giúp bạn lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp giữa thiên nhiên đầy sức sống.

5a-1724088520.jpg

6a-1724088578.jpg

Bên trong nhà thờ đá Sapa biểu tượng kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn thời Pháp thuộc - Ảnh: Trạm Song Hành with Thu Tran

Và đặc biệt, hành trình chinh phục đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một cảm giác tự hào xen lẫn kiêu hãnh về một Việt Nam Thật. Đẹp.

7a-1724088693.jpg

Hạnh phúc vỡ òa xen lẫn cảm giác tự hào khi chinh phục đỉnh Fansipan - Ảnh: Trạm Song Hành with Thu Tran

8a-1724088723.png

Sắc màu rực rỡ ở Sapa mang đậm văn hóa Dao Đỏ, H’Mông - Ảnh: Trạm Song Hành with Thu Tran

Món ăn nổi bật nhất Sapa chính là Thắng cố - món ăn truyền thống của người H'Mông được nấu từ tất cả bộ phận có trong con ngựa với hơn 10 loại gia vị đặc trưng như quế, hồi, thảo quả, mắc khén, sả, gừng… và đặc biệt là cây thắng cố - bí quyết giúp cho món ăn có hương vị đặc trưng  hấp dẫn thực khách nhất là vào những ngày se lạnh.

Thắng Cố vừa là “nỗi khiếp sợ” của anh em miền xuôi mỗi khi lên miền ngược, nhưng cũng chính là món ăn nức tiếng xa gần làm nên tên tuổi của ẩm thực Tây Bắc mà bạn nhất định phải thử.

9a-1724088824.jpg

Thắng Cố đã không còn là nỗi sợ hãi của anh em miền xuôi - Ảnh: Trạm Song Hành with Thu Tran

Bên cạnh đó, món gù (bờm) ngựa - phần thịt đắt giá nhất vì mỗi con ngựa chỉ có một cân, vị thơm, ngon béo ngậy, có độ giòn nhưng tan ngay khi cắn miếng đầu tiên sẽ giúp bạn có cảm giác “bùng nổ” và thật khó để dừng lại. Được chấm chung với chẩm chéo cay nồng, chua nhẹ, dậy mùi thơm đặc trưng của thảo quả, chắc chắn giúp món bờm ngựa có thể sánh  ngang những món ăn “thượng hạng” ở các nhà hàng “fine-dining”

10a-1724088849.jpg

Thời tiết se mát của Sapa, được ngồi hàn huyên với bạn bè và gia đình, bên nồi Thắng Cố, đĩa bờm ngựa và nhâm nhi gù rượu ngô.

Đêm thứ 1, Ngày thứ 2 - Homestay Deja Vu  hòa mình vào với  núi rừng Tây Bắc

Ở SaPa, ngoài những khách sạn có “view” hướng ra hồ ngay thị trấn, chỉ đi tầm 20km, bạn sẽ tìm thấy những homestay giúp bạn như hòa vào với thiên nhiên núi rừng Tây Bắc. Homestay Deja Vu bản Tả Van với lối thiết kế bài trí vừa hiện đại nhưng cũng vừa mộc mạc ấm áp. Thức dậy với cảnh sắc núi rừng hùng vĩ trước mắt, nghe tiếng suối chảy rì rào và hít thật sâu mùi cỏ lá trong khu vườn chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên cho bạn tại Sapa.

11a-1724089059.jpg

12a-1724089076.png

13b-1724089199.png

14a-1724089218.jpg

15b-1724089239.jpg

Không gian bình yên giữa núi rừng Tây Bắc - Ảnh: Trạm Song Hành with Thu Tran

Ngày thứ 2 - Thẳng tiến Chinh phục Fansipan

Trước kia, hành trình chinh phục Fansipan với độ cao 3.143m khá vất vả và gian truân, nhưng giờ đây nhờ có cáp treo Fansipan đã trở nên gần gũi hơn với du khách. Cảm giác ngồi trên tàu và ngắm nhìn thung lũng Mường Hoa bao la rộng lớn, rồi len lỏi giữa những trời mây - rừng núi và cả những vực thẳm sâu hun hút, hư ảo như cõi tiên. Và cảm giác chạm tay “Check in” đỉnh Fansipan - nơi lá cờ Tổ quốc thiêng liêng tung bay sừng sững giữa đất trời, sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ nhất suốt hành trình.

16a-1724089417.png

Cảm giác ngồi trên cáp treo len lỏi giữa những trời mây - rừng núi và cả những vực thẳm sâu hun hút, hư ảo như cõi tiên. Ảnh: Trạm Song Hành with Thu Tran

Khi đến đây, đừng quên mang theo một ước nguyện để cầu nguyện dưới tượng Đại Phật A Di Đà cao nhất Việt Nam, cùng quần thể tâm linh nổi tiếng với Đại Hồng Chung, Kim Sơn Bảo Thắng Tự, tượng Quán Thế Âm Bồ Tát…

Đêm thứ 2 - Ngày thứ 3:  Hồ Séo Mý Tỷ, viên ngọc xanh lấp lánh giữa dãy Hoàng Liên Sơn

Cách thị trấn Sapa khoảng 20km, hồ nước nhân tạo này nằm ở độ cao 1600m so với mực nước biển, là hồ nước cao nhất Việt Nam - Séo Mý Tỷ hiện lên như một viên ngọc lấp lánh giữa đại ngàn, là trái tim của vùng lõi vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn. Cảnh sắc huyền bí và thanh bình tại đây sẽ khiến bạn cảm thấy như lạc vào một thế giới khác, nơi mọi muộn phiền dường như tan biến trong không khí trong lành và chắc chắn ai trong chúng ta cũng sẽ thấy bé nhỏ nhưng bình yên trước vẻ đẹp mê hoặc của thiên nhiên.

17a-1724089449.jpg

 Khoảnh khắc đốt lửa trại và cùng quây quần chia sẻ sẽ luôn ấm áp và đáng nhớ - Ảnh: Trạm Song Hành with Thu Tran

18a-1724089507.jpg

Buổi sáng trong lành tại Home Stay Séo Mý Tỷ - Ảnh: Trạm Song Hành with Thu Tran

19a-1724089534.png

Séo Mý Tỷ - Hồ nước ngọt yên ắng giữa rừng núi Tây Bắc - Ảnh: Trạm Song Hành with Thu Tran

20a-1724089564.png

Quang cảnh Séo Mý Tỷ nhìn t - Ảnh: Anh Séo Homestay

Còn chờ gì nữa mà không chuẩn bị xách balo và lên đường cho dịp lễ Quốc Khánh sắp tới gần. Tháng 9, thời tiết tại Fansipan khá mát mẻ, tuy nhiên, lời khuyên của Trạm Song Hành dành cho bạn là nên chuẩn bị kem chống nắng và kính mát, mũ và áo khoác  mỏng vì tia cực tím vẫn khá mạnh, bạn có thể sẽ bị cháy nắng sau 1 ngày dài chinh phục Fansipan. Bên cạnh đấy hãy chọn một đôi giày êm ái và để thoải mái di chuyển khi leo núi và tham quan.

Còn bây giờ, hãy nhanh chóng lên kế hoạch và chọn cho mình một điểm đến để tận hưởng kỳ nghỉ lễ mà bạn hằng mong muốn!

Giới thiệu về chương trình TRẠM SONG HÀNH with Thu Tran

TRẠM SONG HÀNH with Thu Tran - Inspired by Timo là hành trình ghi lại những câu chuyện truyền cảm hứng "THẬT" và những khung cảnh ngoạn mục "ĐẸP" của những cung đường Việt Nam. Phá vỡ những khuôn khổ của một Talkshow truyền thống, TRẠM SONG HÀNH with Thu Tran đưa người xem đến với những địa điểm độc đáo, nơi bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên và lắng nghe những câu chuyện đầy cảm xúc.

Cùng theo dõi hành trình khám phá một Việt Nam THẬT. ĐẸP tại

Youtube:  https://www.youtube.com/@tramsonghanhwiththutran

Fanpage: https://www.facebook.com/tramsonghanhwiththutran

Link nội dung: https://saigoninfo.vn/le-29-cung-tram-song-hanh-with-thu-tran-chinh-phuc-fansipan-a72978.html