Một ngân hàng tăng lãi suất 3 lần chỉ trong một tháng

Vào ngày cuối cùng của tháng 9, DongABank thông báo về đợt tăng lãi suất mới. Như vậy, chỉ trong tháng 9, nhà băng này đã có 3 lần tăng lãi suất.

DongABank tăng lãi suất 3 lần chỉ trong một tháng. Ảnh: DongABank.

Theo biểu lãi suất huy động vừa được Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) công bố sáng 30/9, lãi suất huy động tiền gửi có kỳ hạn, lĩnh lãi cuối kỳ áp dụng với khách hàng cá nhân kỳ hạn dưới 12 tháng đã được điều chỉnh tăng 0,1-0,35%.

Trong đó, các khoản tiền gửi kỳ hạn 1-2 tháng được điều chỉnh tăng 0,1% lên 3,9%/năm; kỳ hạn 3-5 tháng tăng lên 4,1%/năm (+0,1%); kỳ hạn 6-8 tháng lên mức 5,55%/năm (+0,35%) và kỳ hạn 9-11 tháng tăng lên 5,7%/năm (+0,2%).

Các kỳ hạn còn lại được giữ nguyên lãi suất, hiện neo tại vùng 5,8%/năm với kỳ hạn 12 tháng; 6%/năm với kỳ hạn 13 tháng và 6,1%/năm với kỳ hạn 18-36 tháng.

DongABank hiện cũng áp dụng mức lãi suất đặc biệt dành riêng cho các khoản tiền gửi giá trị lớn từ 200 tỷ đồng trở lên, tại kỳ hạn 13 tháng sẽ được áp dụng lãi suất 7,5%/năm.

Với việc tăng lãi suất huy động trong ngày cuối cùng của tháng 9, DongABank là ngân hàng duy nhất tăng lãi suất tới 3 lần chỉ trong tháng này.

Trước đó, nhà băng này đã tăng lãi suất vào các ngày 5 và 26/9. Sau 3 lần điều chỉnh, lãi suất huy động tại DongABank đã tăng tới gần 1 điểm % tại tất cả kỳ hạn.

Ngoài DongABank, hiện cũng có nhiều ngân hàng thương mại tư nhân lớn khác như HDBank, Oceanbank, Saigonbank, SHB, NCB áp dụng mức lãi suất trên 6%/năm cho các kỳ hạn dài.

Còn tại các ngân hàng quốc doanh (Agribank, VietinBank, BIDV, Vietcombank) mức lãi suất huy động vẫn đang neo ở vùng thấp, hiện chỉ dao động 4,6-4,7%/năm cho các kỳ hạn 12 tháng trở lên và 2,9-3,3%/năm cho kỳ hạn dưới 6 tháng.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Link nội dung: https://saigoninfo.vn/mot-ngan-hang-tang-lai-suat-3-lan-chi-trong-mot-thang-a75772.html