Trong bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2025 do Interbrand công bố, thương hiệu ôtô có giá trị lớn nhất không phải là các hãng xe sang như
Toyota liên tục là thương hiệu xe đứng đầu trong bảng xếp hạng giá trị doanh nghiệp của Interbrand. So với năm 2024, giá trị của thương hiệu tăng 2%, đạt mức
Bảng xếp hạng 2025 còn ghi nhận sự xuất hiện của hãng xe đến từ Trung Quốc BYD tại vị trí 90 với giá trị đạt mức 8,1 tỷ USD.
Ông Manfredi Ricca, Giám đốc Chiến lược Toàn cầu của Interbrand, nhận định: "BYD là hãng gây xáo trộn lớn nhất thị trường ôtô kể từ Tesla. Sản phẩm của họ đạt đẳng cấp thế giới và đã tiến những bước dài tại thị trường châu Âu sau khi mở rộng từ châu Á".
Ngoài Toyota, Mercedes-Benz, BMW, Tesla và BYD, bảng xếp hạng còn có sự góp mặt của nhiều thương hiệu ôtô và công nghệ liên quan như Honda, Hyundai, Sony, Audi, Ferrari, Volkswagen, Porsche, Uber, Xiaomi, Nissan, Kia, Huawei và Range Rover.
![]() |
Ferrari đạt thứ hạng 54 với giá trị 15,4 tỷ USD, tăng mạnh 17,8% so với năm 2024. Năm ngoái, thương hiệu siêu xe đến từ Italy đạt vị trí 62 với giá trị 13,1 tỷ USD. |
Toyota giữ vững vị thế dẫn đầu cho thấy sức mạnh của một thương hiệu đại chúng với độ tin cậy cao và chiến lược toàn cầu ổn định. Trong khi đó, sự xuất hiện của BYD phản ánh sự chuyển dịch nhanh chóng của ngành ôtô trong kỷ nguyên xe điện, mở ra cuộc đua mới giữa các ông lớn truyền thống và những kẻ thách thức mới nổi.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.