VinFast VF 3 sở hữu mức giá hấp dẫn và lựa chọn trả góp với số tiền ban đầu chưa đến 60 triệu đồng. Đây là cơ hội để đông đảo người dùng sớm sở hữu mẫu xe điện “quốc dân”.
“Xe nhỏ nhưng không mini”
“Xe thuộc phân khúc mini nhưng không mini chút nào. Cảm giác lái trên đường đèo vượt mong đợi, ôm cua mượt mà, không chút lăn tăn”, anh Hoàng - chủ xe VF 3 - chia sẻ sau hành trình 50 km từ Sơn La về Hà Nội, ngay khi hoàn thành thủ tục bấm biển.
Anh đặc biệt ấn tượng với thiết kế gầm cao nhưng vẫn giữ sự ổn định của mini SUV 4 chỗ, nhất là khi đối mặt khúc cua gấp.
![]() |
Người dùng đánh giá cao thiết kế gầm cao nhưng vẫn giữ sự ổn định của VF 3. |
Anh Lê Đức Anh (doanh nhân, sinh sống tại Chương Mỹ) lại yêu VF 3 vì sự mượt mà và mạnh mẽ. Ban đầu mua xe tặng vợ, anh không ngờ mình lại “nghiện” lái VF 3 hơn cả chiếc xe 7 chỗ của gia đình.
“Xe nhỏ nhưng có võ, gầm cao, máy thoáng, leo đồi mượt mà. Tôi từng đạp ga thử, thấy xe vọt hơn cả dòng xe 160 mã lực. So với dòng xe cùng phân khúc, VF 3 bỏ xa về vận hành”, anh hào hứng chia sẻ trong video trải nghiệm. Với anh, VF 3 không chỉ hợp chạy nội thành mà còn dễ dàng làm chủ trên tuyến đường cao tốc.
Những nhận xét này cũng được hai reviewer kênh Xe Hay - Phan Anh và Hoàng Vũ, khẳng định khi thử VF 3 trên hành trình Mộc Châu.
“Mô-men xoắn hơn 100 Nm giúp xe vượt nhanh trên cao tốc dễ dàng. Gia tốc ban đầu của VF 3 vượt trội, không có độ trễ như xe xăng. Khung gầm chắc chắn, cách âm tốt hơn nhiều xe xăng hạng A”, anh Hoàng Vũ nhận xét.
Cùng trải qua hành trình không đến Mai Châu, anh Phan Anh thừa nhận VF 3 đi chắc chắn.
“VF 3 mang cảm giác của chiếc xe 4 bánh chắc chắn. Đi đèo hay đường trường, xe đều cho cảm giác tự tin”, anh khẳng định.
Thực tế trên nhiều diễn đàn, nhiều chủ xe VF 3 thử khả năng “cày ải” của mẫu xe mini SUV này. Thậm chí, có chủ xe mang VF 3 đi thử lửa tại đồi cát Phan Rang - nơi nhiều mẫu bán tải phải chào thua. Từ đó, nhiều chủ xe có chung kết luận VF 3 không chỉ là mẫu xe đô thị điển hình mà còn phù hợp để người dân địa phương thoải mái sử dụng, dù là khu vực miền núi hay nơi có địa hình phức tạp.
Giá tốt, trả góp dễ dàng
Một trong những lý do giúp VF 3 chiếm được cảm tình của người dùng là chi phí sở hữu và sử dụng hấp dẫn. Chủ xe ở Hòa Bình vừa đăng tải bài đánh giá ưu thế của VF 3 khi giá lăn bánh chỉ khoảng hơn 300 triệu đồng. Riêng khoản này, xe giúp người mua tiết kiệm được khoản tiền lớn.
“Về vận hành, tôi đi 1 km với VF 3 chỉ tốn 400 đồng tiền điện, còn xe xăng cùng phân khúc có thể mất hơn 1.100 đồng tiền xăng. Tức là chi phí điện rẻ bằng 1/3 xe xăng, chưa kể VinFast đang miễn phí sạc đến 2027”, người này phân tích.
Anh Lê Đức Anh cũng đồng tình về sự tiết kiệm của VF 3. Theo anh, mỗi lần sạc chỉ hết khoảng 18 số điện, không tốn quá nhiều tiền.
“Xe sạc nhanh 40 phút là đầy, đi được hơn 200 km. So với xe xăng, VF 3 giúp tôi tiết kiệm tiền nhiên liệu lẫn bảo dưỡng”, anh nói. Hệ thống trạm sạc ở khắp tỉnh, thành cũng giúp chủ xe không lo lắng bởi “tạt vào đâu cũng có thể sạc”.
![]() |
Chủ xe chọn VF 3 vì vận hành tốt, chi phí tiết kiệm. |
Vận hành thích, chi phí tiết kiệm là lý do anh Đức Anh muốn chuyển hết xe của gia đình sang xe điện. “Bạn tôi hỏi mua xe điện làm gì. Tôi chỉ trả lời vì bạn chưa đi xe điện thôi, chứ đi rồi là nghiện”, chủ xe này dí dỏm.
Trên nhiều diễn đàn, VF 3 là một trong những mẫu xe được quan tâm bậc nhất thị trường. Mẫu mini-SUV của VinFast được chào bán với mức giá hấp dẫn khoảng 299 triệu đồng cho phiên bản kèm pin. Hãng có chính sách trả góp đến 80%, nghĩa là người mua chỉ cần bỏ ra khoảng 60 triệu đồng ban đầu để mang xe về nhà.
Nhiều người dùng tính toán số tiền trả góp hàng tháng để sở hữu VF 3 khoảng 2,5 triệu đồng, gồm cả gốc và lãi, tức hơn 80.000 đồng/ngày. Xe điện lại đang được miễn lệ phí trước bạ giúp người mua tiết kiệm thêm gần 36 triệu đồng.
Với số tiền này, VF 3 trở thành mẫu xe điện dễ tiếp cận nhất trên thị trường. Kết hợp thiết kế trẻ trung, nhiều tùy chọn màu sắc và khả năng cá nhân hóa, VF 3 đang chinh phục người dùng từ các thành phố lớn đến nhiều địa phương trên khắp cả nước.