Bất động sản Bình Phước chuyển mình nhờ phát triển công nghiệp

Kinh tế phát triển, hạ tầng giao thông được đầu tư khủng, nguồn vốn FDI liên tục đổ về, KCN phát triển nhanh về quy mô và số lượng kéo theo sự chuyển biến tích cực của thị trường bất động sản Bình Phước. Các địa phương dẫn đầu về kinh tế, công nghiệp, hạ tầng như TP. Đồng Xoài, thị xã Chơn Thành sẽ là “điểm đến” đầy hứa hẹn của nhà đầu tư bất động sản.

Bình Phước - điểm đến mới của dòng vốn FDI khu vực Đông Nam Bộ

Bình Phước có vị trí địa lý chiến lược, giữ vai trò quan trọng trong hành lang kinh tế mới, thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là cửa ngõ giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội giữa Đông Nam Bộ, đồng bằng Sông Cửu Long với Tây Nguyên và với quốc tế, trong đó Campuchia, Lào, Thái Lan là tiệm cận nhất.

Những năm qua, Bình Phước đã và đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ về tốc độ đô thị hoá, kinh tế cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông với các tuyến đường trọng điểm đang dần hình thành như: TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Bình Phước – Đắk Nông, Đồng Phú - Bình Dương, dự án đường sắt Dĩ An - Hoa Lư, quy hoạch các tuyến sân bay lưỡng dụng.... cùng với đó là phát triển hệ thống bến bãi, cảng cạn, cầu vượt… nhằm tạo lợi thế cho xuất, nhập khẩu hàng hóa trong vùng và các nước trong khu vực.

11-1696644780.jpg

Thành phố Đồng Xoài (Bình Phước) đang phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội

Với lợi thế về vị trí và giao thông, Bình Phước đang trở thành “thỏi nam châm” thu hút dòng vốn FDI. Cụ thể, theo số liệu thống kê, tháng 09/2023 tỉnh cấp mới 05 dự án với số vốn 16,13 triệu USD; Điều chỉnh 15 dự án, trong đó điều chỉnh tăng vốn 3 dự án với số vốn tăng 16,5 triệu USD. Luỹ kế 09 tháng đầu năm 2023, tổng thu hút đầu tư FDI bao gồm cấp mới và tăng thêm là 743,01 triệu USD, vượt gấp 2,47 lần so với kế hoạch.

Bên cạnh những điều kiện thuận lợi về vị trí, hạ tầng, tiện ích thì việc hàng chục nghìn chuyên gia, người lao động làm việc trong các khu công nghiệp đến an cư tại Bình Phước đã mở ra cơ hội lớn cho thị trường bất động sản nơi đây phát triển sôi động. Đặc biệt là ở khu vực tam giác vàng kinh tế của Bình Phước bao gồm Đồng Xoài - Chơn Thành - Cảng ICD Hoa Lư được xem là nổi bật hơn cả về nhu cầu và tiềm năng phát triển của bất động sản.

22-1696644826.jpg

Công nghiệp tăng trưởng là bệ đỡ vững chắc cho thị trường bất động sản Bình Phước. Ảnh: KCN Đồng Xoài III đối diện khu đô thị Cát Tường Phú Hưng

Hiện nay, thành phố Đồng Xoài đang có 4 KCN với quy mô lên hơn 500ha. Các KCN Đồng Xoài I và Đồng Xoài II đều đạt tỷ lệ lấp đầy hơn 90%; KCN Đồng Xoài III đã hoàn thiện hạ tầng, bắt đầu thu hút đầu tư. Ước tính, các KCN đã và đang thu hút hơn 70.000 lao động đến sinh sống và làm việc. Điều này đã giúp cho thị trường BĐS tại Đồng Xoài, đặc biệt tại các khu đô thị, khu dân cư gần kề KCN trở thành tâm điểm, có sức hút lớn với nhiều nhà đầu tư.

Xu hướng phát triển của mô hình công nghiệp - đô thị - dịch vụ

Theo các chuyên gia, sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp cũng sẽ kéo theo nhu cầu sinh sống tại các đô thị tích hợp, gần kề các tiện ích dịch vụ thiết yếu. Từ đó, mô hình công nghiệp – đô thị - dịch vụ trở thành xu hướng phát triển mới được giới đầu tư địa ốc theo đuổi.

Với diện tích hơn 92,7ha, tọa lạc tại vị trí mặt tiền đường tránh quốc lộ 14, đối diện KCN Đồng Xoài III, dự án Cát Tường Phú Hưng có nhiều lợi thế lớn tạo nên sức hút lớn cho thị trường BĐS TP. Đồng Xoài. Khu đô thị sở hữu 18 tiện ích độc đáo, trở thành biểu tượng cho cuộc sống hiện đại tại TP. Đồng Xoài như: khu kinh tế đêm Phú Thiên Kim quy mô 1,4ha, TTTM Lucky Mall rộng hơn 2,8ha, 8 công viên cảnh quan, trường học, bệnh viện đa khoa quốc tế,..

33-1696644875.jpg

Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng quy mô hơn 92,7ha tọa lạc ngay mặt tiền tuyến tránh QL 14

Không chỉ thu hút với hạ tầng hoàn thiện 100%, tiện ích hiện đại, Cát Tường Phú Hưng còn hấp dẫn nhà đầu tư bởi chính sách thanh toán nhẹ nhàng, dễ dàng sở hữu. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán từ 8 triệu/tháng có thể sở hữu ngay nhà phố thương mại hoàn thiện 1 trệt 2 lầu, diện tích sử dụng hơn 300m2. Cụ thể, tất cả các sản phẩm đều được ngân hàng hỗ trợ vay đến 70% trong vòng 30 năm cùng chính sách ân hạn gốc và hỗ trợ lãi vay đến 30 tháng. 

44-1696644904.jpg

Với chính sách thanh toán hấp dẫn, vị trí đắc địa, nhà phố thương mại tại Cát Tường Phú Hưng đang nhận sự quan tâm mạnh mẽ của giới đầu tư

Anh Nguyễn Quốc An (Bình Dương) nhà đầu tư Cát Tường Phú Hưng chia sẻ: “Dự án nằm trong vùng lõi phát triển công nghiệp, đối diện là khu công nghiệp quy mô hơn 120ha, hưởng nhiều lợi thế về hạ tầng và quy hoạch, tiện ích nội khu đầy đủ. Tôi đầu tư nhà phố ở đây, không chỉ có thể dễ dàng cho thuê, mà còn đón đầu cơ hội sinh lời lớn. Bởi đến năm 2025, khi Đồng Xoài được nâng cấp lên đô thị loại II, tôi tin giá trị bất động sản sẽ gia tăng mạnh mẽ.”

55-1696644952.jpg

Nhà đầu tư bất động sản lựa chọn Cát Tường Phú Hưng để đón đầu làn sóng tăng trưởng mới   

Đáng chú ý, trong khi thị trường TP. Đồng Xoài hầu hết là các dự án bán “non" thì Cát Tường Phú Hưng mang đến sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng giao dịch khi pháp lý vững vàng, 100% sản phẩm có giấy CNQSDĐ, xây dựng hoàn thiện. Các tiện ích đã đi vào hoạt động và trở thành tâm điểm vui chơi, giải trí hút khách bậc nhất Bình Phước.

Thị trường bước đầu vào giai đoạn "phục hồi” với những tín hiệu tích cực, cộng hưởng với lợi thế riêng biệt của địa phương, bất động sản Bình Phước nói chung, TP. Đồng Xoài nói riêng sẽ là “điểm đến" được nhà đầu tư và khách hàng chọn lựa nhằm đón đầu nhu cầu ở thực và chu kỳ tăng trưởng mới của bất động sản.

Trần Hiệp