Diễn biến mới vụ hãng hàng không của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo delay, khách vạ vật cả ngày

Hãng hàng không giá rẻ Vietjet đã ra thông báo hướng dẫn sử dụng voucher ‘đền bù thiện chí’ cho hành khách bị delay.
Diễn biến mới vụ hãng hàng không của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo delay, khách vạ vật cả ngày- Ảnh 1.

Khách Vietjet vạ vật cả ngày vì bị delay, Cục Hàng không kiểm tra khẩn

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Vietjet khẩn trương khắc phục các bất cập nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không đánh giá việc tự phục vụ mặt đất tại Cảng HKQT Tân Sơn của Vietjet còn nhiều bất cập, dẫn đến phần lớn các chuyến bay trong các ngày 20 – 21/4 bị chậm, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của ngành hàng không và gây bức xúc cho hành khách.

Tình trạng chậm chuyến kéo dài tại sân bay Tân Sơn Nhất trong 2 ngày qua đến từ 3 nguyên nhân chính.

Thứ nhất, khâu tiếp nhận và vận hành dịch vụ mặt đất mới của Vietjet còn thiếu đồng bộ, gây khó khăn cho công tác phục vụ hành khách và hành lý.

Thứ hai, sân bay Tân Sơn Nhất đang điều chỉnh kế hoạch tiếp nhận máy bay để phục vụ công tác huấn luyện và chuẩn bị cho dịp cao điểm lễ 30/4, 1/5, khiến một số chuyến bay phải thay đổi giờ khai thác, gây ảnh hưởng dây chuyền.

Ngoài ra, thời tiết xấu tại khu vực sân bay Nội Bài chiều 21/4 cũng buộc một số chuyến bay của Vietjet phải điều chỉnh kế hoạch.

Diễn biến mới vụ hãng hàng không của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo delay, khách vạ vật cả ngày- Ảnh 2.

Hãng hàng không Vietjet triển khai việc tự phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 20/4.

Để giải quyết vấn đề này, Cục yêu cầu hãng xây dựng, triển khai ngay phương án phối hợp với các đơn vị cung cấp phục vụ mặt đất khác tại sân bay Tân Sơn Nhất để bảo đảm phục vụ các chuyến bay theo kế hoạch khai thác đã công bố.

Vietjet cần rà soát lại kế hoạch khai thác, thời gian quay đầu tàu bay, thời gian phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất phù hợp với năng lực tự phục vụ. Hãng cũng cần thực hiện nghiêm quy định liên quan đến trách nhiệm, nghĩa vụ đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy, chậm kéo dài.

Ngoài ra, Vietjet cần bảo đảm và duy trì tính ổn định công tác phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài trong trường hợp điều chuyển nhân sự nội bộ.

Cục yêu cầu hãng bổ sung nhân lực, đồng thời tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện chuyên môn cho nhân viên phục vụ mặt đất trên toàn hệ thống. Các chế độ, chính sách dành cho người lao động, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu, cần được thực hiện đầy đủ và thỏa đáng.

Cuối cùng, Cục trưởng Uông Việt Dũng yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Nam và các đơn vị liên quan tích cực hỗ trợ Vietjet trong quá trình chuyển giao dịch vụ, nhằm bảo đảm hoạt động khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra hiệu quả, ổn định, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm sắp tới.

Diễn biến mới vụ hãng hàng không của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo delay, khách vạ vật cả ngày- Ảnh 3.

Hành khách chuyến bay của Vietjet bị delay. Nguồn ảnh: Bình Phước onlinle

Vietjet nói gì về việc chậm, trễ chuyến

Thông báo trên Fanpage, hãng hàng không của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo trần tình, trong hai ngày 20/4 và 21/4/2025, một số chuyến bay đi và đến từ cảng hàng không Tân Sơn Nhất của Vietjet đã phải điều chỉnh lịch bay.

SAGS bàn giao toàn bộ các dịch vụ mặt đất cho Vietjet vào 0h00 ngày 20/4/2025 cũng đúng vào dịp cao điểm, hãng đang gấp rút các công tác chuẩn bị chuyển sang nhà ga mới T3. Trong dịp lễ, tần suất chuyến bay tăng cao, các phương tiện trong sân đỗ cũng có tình trạng ùn ứ.

Bên cạnh đó, quá trình điều chỉnh kế hoạch hoạt động trước thềm cao điểm 30/4 và 1/5, lượng khách tăng cao với nhiều hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất và thành phố Hồ Chí Minh cũng khiến nhiều chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch.

Vietjet cũng đã nhanh chóng đề nghị và nhận được công tác phối hợp kịp thời của Cảng vụ Miền Nam, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, Công an Cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Hải quan Tân Sơn Nhất, SAGS, SASCO, SCSC… Công ty đã báo cáo tới Cục Hàng không và nhận được những hỗ trợ kịp thời của nhà chức trách.

Diễn biến mới vụ hãng hàng không của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo delay, khách vạ vật cả ngày- Ảnh 4.

Hơn 1000 nhân viên mặt đất sân bay bắt đầu phục vụ hành khách từ 20/4/2025. Ảnh: VietjetVietjet đã được cấp phép và tự phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài từ tháng 8/2020 với hàng trăm ngàn chuyến bay an toàn, từ ngày 20/4 năm nay Vietjet bắt đầu tự phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất.Ngày hôm nay 22/4, hoạt động khai thác tại Tân Sơn Nhất và các sân bay liên quan đang ổn định trở lại, sẵn sàng phục vụ những chuyến bay an toàn, trong những ngày cao điểm tới đây cho dịp lễ.Hãng hàng không giá rẻ cũng gửi lời xin lỗi đến hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng, đồng thời gửi voucher (sử dụng tương đương tiền) đền bù thiện chí cho hành khách có hành trình khởi hành từ Tp.HCM với giá trị: 500.000 đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay nội địa; 1.000.000 đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay quốc tế.Chính sách áp dụng cho các chuyến bay bị ảnh hưởng từ 2 tiếng trở lên trong hai ngày 20/4 và 21/4/2025. E-voucher định danh sẽ được gửi về email đặt vé của quý khách hàng.