Mẹ bỉm sữa 37 tuổi kiếm được hơn 160 triệu đồng/tháng từ thu nhập thụ động dù không cần phải mất một giờ làm việc nào

Jen Glantz, người sáng lập Bridesmaid for Hire, tác giả của ” Finally the Bride: Finding Love after Walking down Everyone Else’s Aisle” và là người sáng tạo ra bản tin The Pick-Me-Up, đã kiếm được 6.300 USD/tháng chỉ từ thu nhập thụ động.

Khi mang thai đứa con đầu lòng, tâm trí Glantz vẫn đang trong chế độ làm việc. Kể từ khi thành lập công ty Bridesmaid for Hire vào năm 2014, cô thường làm việc 70 giờ/tuần, đi khắp đất nước để tìm kiếm cơ hội kinh doanh và gắn cuộc sống của mình với sự bận rộn, với lý do không muốn bất kỳ sự thay đổi nào chỉ vì sắp trở thành một người mẹ.

Nhưng ngay sau khi con gái chào đời vào đầu năm 2023, Glantz khó có thể cân đối giữa việc điều hành công ty và dành thời gian chất lượng cho con cái.

Lúc đầu, cô dành 40 - 50 giờ/tuần để làm việc khi con ngủ. Thế nhưng, khi đứa nhỏ lớn hơn, Glantz nhận thấy việc nuôi dạy là quan trọng, và thực tế cô chỉ có thể quản lý khoảng một nửa số thời gian.

Từ đó, người sáng lập Bridesmaid for Hire quyết định phải thay đổi cách làm việc để có thể kiếm tiền, trong khi vẫn dành cho con gái sự quan tâm mà con bé xứng đáng được hưởng. Hiện tại, số tiền Glantz kiếm được từ thu nhập thụ động là khoảng 6.300 USD/tháng (hơn 160 triệu đồng). Và dưới đây là chia sẻ của cô ấy về cách thực hiện điều đó:

Cách 1: Kiếm tiền từ trang web bằng quảng cáo

Là một doanh nhân, Glantz luôn muốn tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới. Nhưng vì ít thời gian hơn, cô buộc phải tìm cách kiếm tiền từ nguồn lực và nền tảng trước đó đã thiết lập.

Ví dụ, Glantz đặt quảng cáo Google trên trang web của mình, có khoảng 463.000 người dùng trong năm ngoái. Lưu lượng truy cập thay đổi có nghĩa là thu nhập từ quảng cáo thay đổi. Khi bật quảng cáo, cô có thể kiếm được trung bình 391 USD/tháng, dù không mất giờ làm việc nào.

Phương pháp kiếm tiền này có thể làm giảm trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn và làm mất tập trung vào thông điệp và sản phẩm. Vì vậy, lời khuyên của Glantz là: bất cứ khi nào có sản phẩm sắp ra mắt, cần tắt nguồn doanh thu này để tập trung vào chất lượng và sự chuyển đổi.

Cách 2: Tiếp thị liên kết sản phẩm

Glantz sản xuất nội dung hàng tuần cho hơn 100.000 người đăng ký và đăng nhiều lần một tuần cho hơn 90.000 người theo dõi trên mạng xã hội TikTok, Instagram, Pinterest và Facebook. Nội dung của cô tập trung chủ yếu vào đám cưới với các đề xuất và lời khuyên thực tế, do vậy sử dụng tiếp thị liên kết là biện pháp hiệu quả.

Hai chương trình cô tham gia là Amazon Associates và RewardStyle, cho phép người dùng tạo cửa hàng, quản lý chúng và chia sẻ trong tiểu sử hoặc trong bài đăng mạng xã hội. Việc này khiến Glantz mất khoảng hai giờ/tuần.

Nếu một người mua sản phẩm Glantz giới thiệu (hoặc các sản phẩm khác trên cùng một trang web) sau khi nhấp vào liên kết, cô sẽ nhận được hoa hồng. Số tiền thay đổi tùy theo nền tảng, sản phẩm và phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau, trung bình là 129 USD/tháng.

Cách 3: Tạo ra công cụ AI để mở rộng các dịch vụ phổ biến

Khách hàng thường thuê Glantz viết bài phát biểu cho cô dâu. Đây là một quá trình tốn thời gian, mất 5 - 6 giờ cho mỗi bài phát biểu. Nó khó có thể mở rộng quy mô và cô thường phải từ chối khách hàng vì không có đủ thời gian.

Chính vì vậy, Glantz quyết định hợp tác với một nhà phát triển AI, dựa trên 200 bài phát biểu đã soạn sẵn và lập trình công cụ để sao chép phong cách viết, định dạng và cấu trúc mà cô đã sử dụng.

Điều này giúp cô cung cấp dịch vụ tuy với mức giá thấp hơn (35 USD thay vì 397 USD), nhưng quy mô lại được mở rộng đáng kể để phục vụ số lượng khách hàng không giới hạn. Trong năm qua, công ty Bridesmaid for Hire đã mở rộng sang nhiều loại bài phát biểu trong đám cưới khác nhau, thậm chí còn tạo ra một công cụ tương tự cho điếu văn.

Những công cụ này mang lại trung bình 5.380 USD/tháng. Glantz thường dành khoảng 5 giờ/tuần để làm việc về tiếp thị, viết bài đăng trên blog liên quan đến SEO và thiết kế hoặc quay nội dung truyền thông xã hội về những công cụ này.

Cách 4: Bán cả hai sản phẩm kỹ thuật số và vật lý

Một trong những nguồn thu nhập thụ động đầu tiên của Glantz là một khóa học trực tuyến đã ra mắt vào năm 2017. Ý tưởng này xuất phát khi cô nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến việc bắt đầu công việc đám cưới như thế nào, và Glantz mất vài tuần để viết, quay video và đăng tải.

Từ đó đến nay, cô đã ra mắt hơn chục khóa học, bao gồm một khóa về diễn thuyết trước công chúng và một khóa khác về xây dựng thương hiệu cá nhân. Chúng đều có sẵn trên trang web công ty và thường được Glantz quảng bá qua phương tiện truyền thông xã hội. Công việc này mất 2 - 3 giờ/tháng để cập nhật các khóa học và tạo nội dung để tiếp thị chúng.

Glantz cũng có 3 cuốn sách và 1 trò chơi dành cho cặp đôi mới cưới. Cô cung cấp một gói thuê bao trả phí đi kèm với các lợi ích bổ sung như quyền truy cập vào kho lưu trữ, quà tặng bất ngờ qua thư và các bản sao miễn phí sách của cô ấy. Việc này chỉ mất thêm 1 giờ/tháng để quản lý.

Tổng cộng, những sản phẩm kỹ thuật số và vật lý này tạo ra khoảng 380 USD mỗi tháng cho Glantz.

‘Tôi không hối hận vì đã làm việc ít hơn’

Những nguồn thu nhập thụ động này không chỉ cho phép công ty của Glantz duy trì hoạt động, mà còn cho cô ấy thời gian để tập trung vào các dự án hấp dẫn, như sản phẩm mới và podcast.

Điều quan trọng nhất chính là Glantz không hối hận vì đã làm việc ít hơn, để có thể dành nhiều thời gian hơn cho đứa con mới biết đi của mình.

Theo CNBC