Lộc Trời dự kiến ngừng chia cổ tức tiền mặt tới năm 2025

Trước thềm phiên họp ĐHĐCĐ, Tập đoàn Lộc Trời bổ sung tờ trình về kế hoạch chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 30% trong hai năm liên tiếp 2024-2025.

Lộc Trời dự kiến ngừng chia cổ tức tiền mặt tới 2025. Ảnh: LTG.

CTCP Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) vừa công bố thông tin bất thường về việc sửa đổi, bổ sung tài liệu cho buổi họp ĐHĐCĐ chuẩn bị tổ chức vào ngày 26/6 tới đây.

Theo đó, tập đoàn nông nghiệp này đã thay đổi kế hoạch chi trả cổ tức cho giai đoạn 2024-2025. Lộc Trời cho biết nhằm đảm bảo và gia tăng lợi ích của cổ đông gắn liền với hiệu quả kinh doanh, HĐQT trình cổ đông thông qua kế hoạch chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 30% trong hai năm liên tiếp 2024-2025.

Đồng thời, Lộc Trời cũng đề xuất điều chỉnh kế hoạch chia cổ tức năm 2023 từ tiền mặt sang cổ phiếu. Tỷ lệ giữ nguyên mức 30%. Lý do nhằm tăng cường nguồn lực vốn cho việc mở rộng năng lực sản xuất kinh doanh năm 2024 và gia tăng lợi ích cho cổ đông.

Theo đó, doanh nghiệp dự kiến phát hành thêm hơn 30,2 triệu cổ phiếu để trả cổ tức. Nguồn vốn lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm 31/12/2023 trên báo cáo tài chính kiểm toán của công ty.

Sau phát hành, vốn điều lệ của Lộc Trời sẽ tăng lên gần 1.310 tỷ đồng. Thời điểm phát hành tùy theo chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

Năm 2022, Lộc Trời cũng thay đổi kế hoạch chia cổ tức, thay vì chi trả bằng tiền mặt, công ty chuyển sang chia bằng cổ phiếu, dù vẫn giữ nguyên mức 25%.

Trước đó, giai đoạn từ 2017-2021, Lộc Trời duy trì trả cổ tức tiền mặt hàng năm cho cổ đông, tỷ lệ dao động 10-20%/năm.

Động thái điều chỉnh kế hoạch trả cổ tức diễn ra trong bối cảnh tập đoàn nông nghiệp này vừa trải qua quý kinh doanh không mấy thuận lợi với doanh thu tăng mạnh nhưng lợi nhuận vẫn rơi xuống mức âm.

Cụ thể, trong quý đầu năm, Lộc Trời ghi nhận hơn 3.800 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng tới 57% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, sau khi trừ các khoản chi phí, doanh nghiệp đầu ngành nông nghiệp này báo lỗ ròng hơn 96 tỷ đồng quý vừa qua, tăng lỗ so với mức 81 tỷ đồng ghi nhận vào cùng kỳ năm 2023.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.