Saigon Expresso: Cháy phòng trọ chết người trong hẻm ở TP.HCM

Thêm một vụ cháy trong hẻm ở TP.HCM, đã bắt được nghi phạm vụ người nước ngoài bị đâm chết ở quận 1 là những thông tin đáng chú ý trong ngày.

Tin tuc Sai Gon anh 1Tin tuc Sai Gon anh 2


Ngày 10/6/2024


Bắt được nghi phạm đâm tử vong người nước ngoài ở trung tâm TP.HCM. Công an quận 1 đã củng cố hồ sơ để chuyển giao nghi phạm Phùng Minh Trung (28 tuổi, quê Bình Thuận) cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi giết người. Bước đầu, Trung khai nhận mình đã dùng dao đâm tử vong người đàn ông quốc tịch Nhật Bản trên đường Thái Văn Lung (quận 1) hôm 4/6. Nghi phạm kể thêm rằng từng bị sếp cũ là người nước ngoài thường xuyên chửi mắng, nên khi thấy người đàn ông giống sếp cũ, Trung bộc phát bực tức và có hành vi kể trên.


Người phụ nữ tử vong trong vụ cháy phòng trọ ở TP.HCM. Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 4h sáng ngày 9/6 tại khu vực hẻm 357 Tân Hòa Đông, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân sau một tiếng nổ lớn. Cùng ngày, công an quận Bình Tân (TP.HCM) đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cháy phòng trọ trên địa bàn phường Bình Trị Đông khiến 1 phụ nữ tử vong. Hiện lực lượng chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc.


Ông Thích Minh Tuệ chưa xác định thời gian tiếp tục bộ hành. Tối 9/6, kênh VTV1 đưa tin ông Thích Minh Tuệ (tên thật Lê Anh Tú) chưa xác định thời gian sẽ bộ hành trở lại. Trước đó, việc ông Minh Tuệ ẩn tu bất ngờ đã khiến dư luận xôn xao. Ông cho biết sẽ bộ hành trở lại khi thích hợp và không còn tình trạng người dân tụ tập đi theo.


Agribank tăng thêm 5 điểm bán vàng trong tuần thứ hai của tháng 6. Ngân hàng Agribank vừa thông báo sẽ mở thêm 5 điểm bán vàng miếng tại các chi nhánh, phòng giao dịch ở Hà Nội và TP.HCM, nâng tổng số điểm bán vàng miếng lên 9 điểm. Trong đó, TP.HCM có thêm 2 điểm và Hà Nội có thêm 3 điểm.


Ôtô cháy khi đang chạy trên đường nội đô ở TP.HCM. Khoảng 12h ngày 9/6, một ôtô tải loại nhỏ (tải trọng 1000 kg) lưu thông trên đại lộ Phạm Văn Đồng, khi đến đoạn trước Trung tâm Thương mại GigaMall Thủ Đức (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức), thì bất ngờ bốc cháy. Phát hiện đám cháy, tài xế cố tấp xe vào sát lề rồi bung cửa thoát ra ngoài hô hoán. Vụ hỏa hoạn làm ôtô chở hàng bị thiêu trụi, hư hỏng nặng cùng một số hàng hóa chứa bên trong.


Sẽ có mạng lưới phòng, chống ung thư vùng Đông Nam bộ. Trước tình hình người bệnh ung thư trên thế giới và Việt Nam có xu hướng ngày càng tăng, ngành y tế TP.HCM mong muốn tăng cường phối hợp với các tỉnh, thành trong vùng nhằm triển khai công tác khám sàng lọc; đẩy mạnh việc hợp tác, phát triển nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác chẩn đoán, điều trị các bệnh lý ung thư thường gặp tại mỗi địa phương và hình thành “Mạng lưới phòng, chống ung thư vùng”.


Kê biên khối tài sản của Trương Mỹ Lan vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2. Theo đó, Cơ quan điều tra (CQĐT) đã thu giữ tổng số hơn 224 tỷ đồng; đã ngăn chặn giao dịch 205 tài khoản thanh toán, sổ tiết kiệm, tài khoản chứng khoán TVSI của các bị can, người liên quan và các pháp nhân liên quan với tổng số tiền hơn 824 tỷ đồng.

Trong vụ án này, CQĐT đã kê biên tài sản, ngăn chặn giao dịch đối với cổ phần, vốn góp liên quan đến bà Trương Mỹ Lan và các bị can khác, cá nhân liên quan với giá trị quy đổi hơn 12.313 tỷ đồng.