Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thêm 45 ca nhiễm Covid-19

Trong 24 giờ qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thêm 45 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 14 ca được phát hiện ngoài cộng đồng.

Tối 31/10, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ 18h ngày 30/10 đến 18h ngày 31/10 trên địa bàn ghi nhận 45 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 14 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Theo đó, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 15 ca, trong đó 10 ca tại khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa và 5 ca phát hiện ngoài cộng đồng (1 ca từ Tp.HCM về, 1 ca tại phường 2 và 3 ca tại phường 7).

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 13 ca trong khu cách ly tập trung và khu phong tỏa.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 9, trong đó 6 ca tại khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa và 3 ca phát hiện ngoài cộng đồng, đều liên quan đến các trường hợp về từ ngoài tỉnh.

Huyện Long Điền ghi nhận 5 ca, trong đó 2 ca tại khu vực cách ly tập trung và 3 ca ngoài cộng đồng, phát hiện tại thị trấn Long Điền, xã An Nhứt.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 3 ca ngoài cộng đồng, là trường hợp đi từ Tp.HCM về địa bàn.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 4.570 ca mắc Covid-19. Trong ngày, Tỉnh này có thêm 15 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh.

Sự kiện - Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thêm 45 ca nhiễm Covid-19

Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị người dân trước khi vào địa bàn phải chủ động khai báo y tế. (Ảnh: Gio Linh)

BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp, các ca mắc mới ghi nhận ngoài cộng đồng tập trung vào các đối tượng nguy cơ cao như: Công nhân trong khu công nghiệp, người đi khám chữa bệnh, tài xế, phụ xe từ tỉnh/thành ngoài vào địa phương.

Do đó, BCĐ tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác kiểm soát người ra, vào địa bàn tại các chốt kiểm dịch. Tăng cường giám sát các đối tượng nguy cơ, khu vực nguy cơ để phát hiện sớm, khoanh vùng dập dịch, tổ chức xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho nhân viên, người lao động trong doanh nghiệp. Đối với các cơ sở buôn bán, kinh doanh cần tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh đối với việc giao nhận, mua bán, trao đồi hàng hóa.

Bên cạnh đó, người dân, cộng đồng doanh nhiệp cần tiếp tục ủng hộ công tác tiêm chủng vắc-xin của tỉnh, theo tinh thần “tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”.

Người dân từ các tỉnh/thành khác vào Bà Rịa - Vũng Tàu phải thực hiện khai báo di chuyển nội địa và quét mã QR code qua ứng dụng PC-COVID, Sổ Sức khỏe điện tử, VNEID,… Cần chủ động tải ứng dụng và khai báo y tế trước khi vào tỉnh để khai báo y tế nhanh chóng tại các chốt kiểm dịch, giúp công tác kiểm soát y tế diễn ra nhanh chóng, tránh gây ùn tắc giao thông; tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch của tỉnh đã ban hành.

Gio Linh