Sốc với chợ tình trên mạng - Kỳ 1: Livestream kèo sex chỉ 50.000 đồng

Nhan nhản "dịch vụ" và chợ tình trên mạng xã hội, từ mua bán album ảnh khỏa thân, video khiêu dâm đến những kèo chat sex, show hàng, bán dâm.

Thanh niên gạ mua tình theo tháng và đề nghị được “trả góp” - ẢNH: TRÚC QUYÊN

Thanh niên gạ mua tình theo tháng và đề nghị được “trả góp” - ẢNH: TRÚC QUYÊN

Những "dịch vụ" và Mại dâm, gạ tình tràn lan trên mạng xã hội

Các báo giá album, video chính chủ được nhiều “girl xinh” rao bán trên mạng - Ảnh chụp màn hình

Trên Facebook, các hoạt động mại dâm núp bóng những hội nhóm tìm bạn, kết đôi ngày càng nở rộ.

Được mách cho nhóm tìm bạn tâm sự, giao lưu có tên "Sống ghép đôi Sài Gòn" với phần giới thiệu chỉ cần đăng bài nêu giới tính, tuổi tác, công việc, tiêu chuẩn chọn đối tác, đặc biệt mức chu cấp hằng tháng thì những người "có tình" sẽ nhanh chóng tìm thấy nhau.

"Mình là nam, 29 tuổi ở Bình Thạnh, công việc dev (lập trình viên - PV). Tìm bạn nữ tuổi tác không quan trọng. Nói chuyện vui vẻ, thân thiện. Mối quan hệ 1 - 1, kín đáo, sạch sẽ. Mức hỗ trợ 6 - 8 triệu đồng/tháng", tài khoản Facebook Dev.H. đăng trong nhóm.

Thử thả một bình luận đẩy đưa: "Cà phê làm quen, nói chuyện trước được không anh?". Không quá ngạc nhiên khi người này chốt ngay thời gian và địa điểm.

Đêm muộn, đợi tôi tại quán cà phê nằm sâu trong hẻm nhỏ quận Bình Thạnh (TP.HCM) là một thanh niên dáng người thấp, hơi gầy, tự xưng tên Tuân. Vào ngay vấn đề, tôi hỏi: "Sao anh không tìm người yêu mà lại tìm bạn tình?".

"Anh thích một mối quan hệ private (riêng tư - PV) như vầy cho nó đã!", Tuân hào hứng. Tôi giới thiệu mình độc thân, lương văn phòng không đủ tiêu hoang nên làm thêm "món" này. Tuân "khám" tôi bằng ánh mắt từ đầu đến chân, từ chân đến đầu và ngỏ ý muốn "vào việc" ngay trong đêm.

"Mỗi tuần mình gặp nhau 2 - 3 lần nhẹ nhàng tình cảm xong rồi về, mỗi tháng anh chu cấp 8 triệu đồng, chia theo tuần, mỗi tuần 2 - 3 lần, em thấy sao?", Tuân đề nghị.

Tôi nhướng mắt nhìn, gã lặp lại: "Kiểu trả góp vậy đó, mỗi tháng anh góp 8 - 10 lần, tùy số lần mình gặp nhau trong tuần, còn tiền khách sạn thì hai đứa share". Tôi biểu lộ thái độ không hài lòng, đề nghị Tuân chu cấp một lần vào đầu tháng và trả tiền khách sạn thì gã thở dài, chối lia lịa vì... không đủ khả năng.

"Anh tưởng em nhận trả góp, trên nhóm nhiều bạn cũng cung cấp dịch vụ này, thoải mái cho cả hai để gắn bó lâu dài! Nếu thích thì em cứ tính lãi bình thường, theo thời hạn 9 tháng, 12 tháng như các công ty tài chính vậy", Tuân nói tiếp.

Tôi ngỡ ngàng, không ngờ đi "mua tình" cũng có trả góp tự bao giờ? Vậy rồi, trong thế giới mua bán tình dục qua mạng này, ai cũng có thể bán và ai cũng có thể mua?

Mại dâm và môi giới mại dâm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự, khung phạt tù cao nhất 15 năm.

Luật sư Nguyễn Ngô Quang Nhật (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết: "Ngoài các quy định xử phạt hành chính về mại dâm, môi giới mại dâm tại nghị định 144/2021/NĐ-CP với mức phạt nhẹ nhất là cảnh cáo hay phạt tiền lên đến 50 triệu đồng thì việc đăng tải thông tin liên quan tới hoạt động quảng cáo, môi giới mại dâm trên không gian mạng có thể bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng (theo điều 101 nghị định 15/2020/NĐ-CP (sửa đổi bởi khoản 37 điều 1 nghị định 14/2022/NĐ-CP)".

Cũng theo ông Nhật, hành vi làm trung gian dụ dỗ, dẫn dắt để người khác thực hiện việc mua dâm, bán dâm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội môi giới mại dâm với khung hình phạt tù lên đến 15 năm (theo điều 328 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

(* tên các nhân vật đã được thay đổi)

---------------------------

Tham gia bài bạc mùa Euro được khuyến mãi bằng... sex và có cả kiểu quan hệ tập thể đầy bệnh hoạn.

Kỳ tới: Sân chơi ngầm của những kẻ bệnh hoạn

Phá đường dây môi giới mại dâm online với hơn 300 người bán dâmPhá đường dây môi giới mại dâm online với hơn 300 người bán dâm

Sau khi lập trang web khiêu dâm, Hoàng Duy Hưng cùng đồng phạm đăng ảnh của hơn 300 gái bán dâm kèm số điện thoại "chào hàng". Đặc biệt, nhóm bán dâm của Hưng được tuyển chọn kỹ về ngoại hình.