KienlongBank và mục tiêu bứt phá trong số hóa ngân hàng

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) vừa tổ chức thành công sự kiện “Kỷ niệm 26 năm thành lập và ra mắt nhận diện thương hiệu mới - Change Up To 4.0 Digi - Era - Bứt phá kỷ nguyên số”. 

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) vừa tổ chức thành công sự kiện “Kỷ niệm 26 năm thành lập và ra mắt nhận diện thương hiệu mới - Change Up To 4.0 Digi - Era - Bứt phá kỷ nguyên số”. 

Nghi thức chuyển giao, ra mắt nhận diện thương hiệu mới của KienlongBank
Nhân dịp kỷ niệm 26 năm thành lập, sự kiện “Change Up To 4.0 Digi - Era - Bứt phá kỷ nguyên số” của KienlongBank được xem như mốc son đánh dấu chặng khởi động cho lộ trình hướng tới trở thành ngân hàng số hiện đại, thân thiện trong 5 năm tới.

Phát biểu tại sự kiện, bà Trần Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kiên Long cho biết, bước sang một tuổi mới, KienlongBank định hướng phát triển dựa trên sức mạnh của nền tảng công nghệ hiện đại, tiến tới dẫn dắt và chuyển đổi số toàn diện, góp phần thay đổi nhận thức xã hội về dịch vụ tài chính ngân hàng, gia tăng giá trị cho khách hàng.

Kienlongbank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng số hiện đại và thân thiện trong 5 năm tới, mang đến cho khách hàng hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số đa dạng.

Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kiên Long – bà Trần Thị Thu Hằng trình bày định hướng phát triển KienlongBank trong 5 năm tiếp theo
Chuyên gia kinh tế Nguyễn Đức Kiên đánh giá, trong hơn 827.000 doanh nghiệp đang hoạt động thì nhóm ngân hàng TMCP, trong đó có KienlongBank vẫn đang tăng trưởng khá, bảo đảm kết hợp hài hòa lợi nhuận và trách nhiệm xã hội.

Theo ông Nguyễn Đức Kiên, việc Kienlongbank lựa chọn hướng tới phát triển ngân hàng số hiện đại của KienlongBank là con đường phát triển đúng đắn, phù hợp với xu thế toàn cầu, triển vọng tạo ra sự bứt phá trong hoạt động kinh doanh.

Để phát triển công nghệ, hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ tối ưu cho người dùng, ngay trong khuôn khổ sự kiện, KienlongBank đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác lớn, uy tín trên thị trường Việt Nam và quốc tế. Trong đó, hợp tác song phương được ký kết giữa KienlongBank với Sunshine Group, KSSecurities, UniCloud và ODE Group; biên bản ghi nhớ 3 bên (MoU) được KienlongBank ký kết với CTCP Tập đoàn KSFinance và đối tác Singapore là Công ty quản lý Quỹ đầu tư tài chính Truth Assets Management.

Ông Trần Ngọc Minh, Quyền Tổng Giám đốc KienlongBank đã giới thiệu những sản phẩm dịch vụ mới với nhiều tiện ích hiện đại cho khách hàng trong thời gian tới.

Khách mời ấn tượng với máy giao dịch tự động thế hệ mới STM được nghiên cứu, phát triển bởi KienlongBank và các đối tác hàng đầu về công nghệ

Tại sự kiện, KienlongBank lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng loạt công nghệ hiện đại. Các khách hàng đã trải nghiệm Robot Pepper thông minh có thể tự động trò chuyện với các khách hàng tiềm năng, nhận dạng khách truy cập bằng cách sử dụng nhận diện khuôn mặt, gửi thông báo cho những người tổ chức cuộc họp và sắp xếp đồ uống... Sản phẩm được hợp tác phát triển bởi KienlongBank và UniCloud Group.

Bên cạnh đó, các khách hàng sẽ được thao tác với hệ thống máy giao dịch tự động thế hệ mới STM (Smart Teller Machine) sử dụng phần mềm tự xây dựng 100%, được nghiên cứu, phát triển bởi KienlongBank và các đối tác hàng đầu về công nghệ là Tập đoàn UniCloud và Sunshine Tech.

Sản phẩm tích hợp phần mềm điều khiển máy tự phát triển (UniCAT), thay thế chức năng của quầy giao dịch truyền thống dành cho các nghiệp vụ ngân hàng, như mở tài khoản, cấp thẻ ngân hàng, ký hợp đồng, tư vấn, thanh toán, nộp lệ phí dịch vụ hành chính công…

Bên cạnh đó, Mobile Branch - mô hình ngân hàng di động sử dụng máy STM trên ô tô chuyên dụng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam cũng đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. Sản phẩm giúp bảo đảm tính cơ động - sáng tạo - an toàn, nhanh chóng tiếp cận đến từng địa điểm, thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các giao dịch giải ngân, gửi tiền tiết kiệm và các tác vụ khác mọi nơi, mọi lúc.

Tại sự kiện, KienlongBank cũng chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới tại sự kiện trực tuyến về ngân hàng số "Change Up To 4.0 Digi-Era - Bứt phá kỷ nguyên số". Đây cũng là sự kiện đánh dấu mốc 26 năm hình thành và phát triển của ngân hàng. Theo đó, logo KienlongBank được thể hiện trên 2 màu sắc chính là màu cam năng động, hiện đại, trẻ trung nhiệt huyết và màu xanh da trời, biểu tượng cho công nghệ, tin cậy, thời thượng. 

Lũy kế 9 tháng năm 2021, lợi nhuận trước và sau thuế của KienlongBank đạt gần 879 tỷ đồng và 664 tỷ đồng, gấp 6 lần cùng kỳ, hoàn thành gần 88% kế hoạch cả năm. Tổng tài sản tăng mạnh hơn 32% lên 75.741 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ cho vay khách hàng là 34.923 tỷ đồng, tăng 1% so với đầu năm 2021. Tiền gửi khách hàng đạt trên 45.700 tỷ đồng, tăng 9% so với đầu năm nay. Tính đến ngày 30/9/2021, tổng nợ xấu của KienlongBank giảm 63% so với đầu năm, chỉ còn hơn 697 tỷ đồng.

Anh Thi